10 ก.พ. 2557

WORKETA Fun Facts24 : Mind BLOWN facts 1 + Flappy Worketa

<--ตอนที่แล้ว/ตอนนี้/ตอนถัดไป-->
<--โพสต์สัปดาห์ที่แล้ว (ภาษาไทย/Last week's post)
โพสต์พิเศษ Valentine's special-->
--------------------------------------
สวัสดีครับกับในตอนนี้ ว่าแล้วเราก็กำลังจะหมด Facts แล้วสินะ... ได้เวลาที่เรากำลังจะกลับมาทำงานด้าน Paint และเอฟเฟค Gags เกรียนๆ กันอีกรอบนะครับ...Fun Facts จะจบเมื่อไหร่ ยังไม่สามารถตอบได้ แต่คาดว่าจะจบภายในช่วงกลางปี (ครบรอบโพสต์อีกหนึ่งปี) ก็เป็นไปได้นั่นเองครับ
คลิก อ่านต่อ

---------
ในตอนนี้เราจะทำการเฉลยคำตอบของครั้งที่แล้ว เป็นภาคต่อของ ชัช นอรริสนะครับ ในการค้นหาท่านชัชชาติในภาพ Solution for "Chat Norris" the strongest minister in the world. Can you find him? (Click the picture for full resolution)








-----------------------------------------
ต่อมาเราจะเข้าสู่ Facts ของเรากันแล้วนะครับ ก็เป็นเรื่องที่ผมสนใจก็คือเกี่ยวกับรถไฟอีกนี่แหละ...ว่ากันด้วยสถานีรถไฟดีกว่าครับ...เป็นสิ่งที่ผมสังเกตและรวบรวมข้อมูลมาจาก Wikipedia เล็กๆ น้อยๆ นั่นเอง...ว่าสถานีรถไฟแต่ละสถานีตั้งอยู่ในเขตอะไร? แล้วเราก็พบว่าในโตเกียว(ตามวงกลม yamanote line) มีเขตในโตเกียวที่ชื่อว่า "Shinagawa" และ "Meguro" เป็นเขตในโตเกียว ทว่าก็มีสถานีที่ชื่อ "Shinagawa" และ "Meguro" เช่นกัน แต่ไม่ได้ตั้งอยู่ในเขตตามชื่อของตัวเอง...ซะงั้น (ยิ่งไปกว่านั้นสถานี Meguro ตั้งอยู่ในเขต Shinagawa เอิ่ม...) ก็อาจจะเกิดความสับสนกันได้เล็กๆ น้อยๆ ว่าแล้วเราก็ลองย้อนๆ กลับมาดูสถานีรถไฟฟ้าบ้านเรากันดูครับ...มีสถานีที่ชื่อเหมือนเขตแต่ไม่ได้อยู่ในเขตนั้นมั๊ย? เชื่อว่ามี...ลองหาดูครับ






ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย
ข้อมูลเพิ่มเติม:
สถานี Shinagawa เป็นสถานีรถไฟแห่งแรกของญี่ปุ่น เสียงกริ่งสัญญาณสำหรับรถไฟเส้นหลัก (Tokaido line) จึงมีเสียงหวูดรถจักรไอน้ำ (ช่วง 1:45-2.03) ว่ากันว่าสถานีแรกเริ่มปัจจุบันน่าจะไม่เหลือเค้าเดิม
ส่วนสถานี Meguro เป็นสถานีกลางๆ  ถ้าในไกด์บุ๊คก็จะแนะนำว่ามีซูชิสายพานแบบอร่อยๆ ใกล้ๆ สถานี (ซึ่งผู้เขียนเองก็ยอมรับว่าอร่อย แต่ผมก็กินแค่สายพานจานละ 100-136 เยนแถวๆ สตูดิโอนี่แหละ...)
ที่สำคัญคือถ้ามีเหตุฉุกเฉิน สถานฑูตของราชอาณาจักรไทย อยู่สถานี Meguro (จำไว้นะครับ)
--------------------------------------
ต่อไปเราจะเข้ามาดูกันที่ Flappy bird เกมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยเกมเมอร์ชาวเวียดนาม ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงฮิตติดท็อปชาร์ต อาจจะเป็นเพราะความยากและความท้าทายของมัน ซึ่งตัวผู้พัฒนาเกมก็ไม่คิดเหมือนกันว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น แต่ผมว่าสนุกดีนะ ฝึกสมาธิ (รึเปล่า?) แต่เวลาที่จะเล่นเกม Flappy bird ควรจะเล่นตอนมีเวลา "ว่าง" จริงๆ เพราะมันหยุดเกมไม่ได้นั่นเอง และเวลาเล่นควรจะ "ใจเย็นๆ" เดี๋ยวทุบโทรศัพท์พัง อันนั้นโหดไปนะครับแหม่...







ต่อไปขอนำเสนอภาพเคลื่อนไหว "animated flappy bird" Flappy bird.gif เจ้านกน้อยขยับได้ ลิขสิทธิ์โดย WORKETA STUDiO  ถ้าสังเกตดีๆ ของเราต้องตาเป็นสีเทาอ่อนๆ มีรอยสีขาวเป็นรูป "ชัชชาติที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี" เท่านั้น!!!!!
Download "animated flappy bird" Click HERE! คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด gif / Preview ดูรูปภาพเฉยๆ
Thanks for http://picasion.com/ for free gif maker.
birds are painted by WORKETA
ต่อไปเมื่อเราหมด flappy bird แล้ว ก็คงจะหนีไม่พ้น "Flappy Chutz"ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีอีกแล้ว...เป็นอีกเกมที่สนุกไม่แพ้กันกับ Flappy bird และเมื่อกด ก็จะร้อง "ชัช" สุดท้ายก็จบลงที่ "อ่อนหัด"
Are you finding "Flappy bird"? Let me introduce you for the "Flappy ChutZ" the Flappy bird parody from Thailand which based on "Chatchart, the strongest minister in the world"
Click here to play "Flappy ChutZ" on Facebook.