8 ก.ค. 2556

W FunFacts 2 : 8 July

สวัสดียามบ่ายครับ กับช่วง W FunFacts ที่เราจะนำเสนอข้อมูลแปลกๆ น่าสนใจ(รึเปล่า...) ให้ท่านได้รับรู้กันทุกๆ วันจันทร์นะครับ (ถ้าวันจันทร์เป็นวันหยุดจะนำเสนอในวันถัดๆ ไปนะครับ) วันนี้ตอนที่สองแล้ว (Episode 2)
ตอนนี้ขอเสนอข้อมูลทางคณิตศาสตร์เกี่ยวกับ Facebook กันเล็กน้อย มาดูกันว่า เป็นไปได้ไหมว่าเพื่อนที่อยู่ในเฟสบุ๊คของเรา จะมีโอกาสที่ไม่มีใครมีวันเดือนเกิดที่ตรงกันเลย ได้ไหม???














คำตอบคือ ถ้าคุณมีเพื่อนในเฟสบุ๊คจำนวน 366 คน รวมตัวเองด้วยนะ นี่คือตัวเลขที่ออกมา (อาจมีเลข 0 เกินมา 1-2 ตัวอ่ะนะ) ที่แน่ๆ คือน้อยมาก และถ้ามีตั้งแต่ 367 คนเป็นต้นไป จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่ ที่เกิดวันเดือนเดียวกันอย่างแน่นอน...(อันนี้ยืนยันว่าจริง)
--------------------------------------------
ทิ้งท้ายเล็กๆ น้อยๆ นะครับ
หลังจากที่เราเปิดให้บริการมาได้ 1 ปี ขอขอบคุณสำหรับ 900 Views ในบล็อกนี้ และยอดวิวรวมใน Youtube ถึง 6789 Views (เสียดายที่แคปไม่ทัน...) และเราได้ทำการปรับคำขัวญเล็กๆ น้อยๆ ให้เป็น WORKETA STUDiO : Endless Creations ครับผม... และใน Youtube ของเราได้ทำการเพิ่มลิงก์ไปยังวิดิโอต่างๆ ตอนจบด้วย และเพิ่มความมันด้วย "แดวูพาเที่ยว" คือเป็นลิงก์ปริศนาที่จะพาคุณไปสู่วิดิโอลึกลับที่เราลิงก์ไปหา... ลองกดดูในวิดิโอของผมดูนะครับ :)