5 ส.ค. 2556

W FUN FACTS Ep6. 5 Aug 2013

สวัสดีกับวันที่ผมมีควาามรู้สึกแปรปรวนมากที่สุดแทบจะเท่าที่เคยเจอมาครับ แปลกใจมากจริงๆ นะ เที่ยงครึ่งผมเดินจากซอยสุขุมวิท 29 ไปขึ้นรถไฟฟ้าที่พร้อมพงษ์ แดดร้อนมากเลย... พอกลับมาถึงที่สตูดิโอนี้...ประมาณบ่ายสาม...เหวอ??? ฝนกระหน่ำแรงมากๆๆๆๆ แบบว่านะ...
----------------------------------------
<-- ตอนที่แล้ว (EP5) / ตอนนี้ (EP6) / ตอนถัดไป (EP7) -->
เข้าเรื่องๆๆๆๆ วันนี้ทาง WORKETA STUDiO, Phra Nakorn ก็ยังมีการอัพโพสเรื่อยๆ เราไม่หวั่น แม้ว่าเราจะอยู่ในเขตที่ใกล้กับถนนต่างๆ ที่ถูกสั่งปิดมากๆ แต่ผมอยู่ที่นี่มานานนนน...ช่างมัน...
.
วันนี้เรามีข้อมูลมานำเสนอเกี่ยวกับรถไฟประเภทหนึ่งของเราที่เรียกว่า "รถเร็ว" คือรถไฟระยะทางไกลที่จอดเฉพาะบางสถานี แต่จะจอดน้อยกว่ารถด่วน ส่วนใหญ่มักพ่วงตู้โดยสารพัดลม(นั่งฟรี/นั่งชั้นสอง/นอนพัดลม)เกือบทั้งขบวน อาจมีรถนั่งแอร์ชั้นสาม(ที่หายากมาก) และรถสายเร็วใต้บางขบวนจะมีรถนอนปรับอากาศอีก 1 ตู้
ทว่ารถเร็วที่ไปยังสถานีปลายทางต่างๆ มักเดินรถไปกลับจากกรุงเทพฯ เพียงแค่วันละ 2 หรือ 4 ขบวน ทว่า...ตามภาพ ยังไงๆ อยู่นะ...








*ข้อมูลนี้เป็นเรื่องจริง...และมันอาจเต็มในช่วงเทศกาล....ลองคิดดูหนึ่งขบวนจุคนได้ประมาณ 800 กว่าคน...

WORKETA STUDiO