18 ก.ย. 2556

Re-Minecraft ตอน 5s : Minecraft 1.6 ที่เปลี่ยนไป!!

สวัสดีครับผู้อ่านทุกคน หลังจากที่เราทำ minecraft หายเนื่องจากล้างคอมใหม่...เราก็ขอประกาศงดแม็พรถไฟฟ้า MRT ไปอย่างน่าเสียดายนะครับ งั้นภายในสองปีนี้เราจะสร้าง Map minecraft ใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม...ทั้งนี้เราอาจจะยังใช้ minecraft 1.5.2 ในการนำเสนอชุดบทความนี้จนกว่าจะจบละกัน ใครที่ยังไม่อัพเป็น 1.6 ขอแนะนำให้ไม่ต้องอัพนะครับ 1.5.2 ดีสุดแล้ว...งั้นวันนี้เรามาดูความแตกต่างของ minecraft 1.6 และ minecraft 1.5.2 กันดีกว่านะครับ
ทั้งนี้เราได้ทำการศึกษาระบบใหม่ของ minecraft 1.6.2 ไปบางส่วนแล้ว และจะศึกษาละเอียดในภายหลัง และชุดบทความนี้จะยังเล่นกับ minecraft 1.5.2 ต่อไปเรื่อยๆ นะครับ สักพักเราจะสร้างชุดบท Re-Minecraft 1.6 Upper สำหรับ Minecraft 1.6 ขึ้นไปครับ ไม่นานเกินรอ
WORKETA
ม้า ขยับปากได้ด้วย น่ารักดีอ่ะ

สิ่งที่เพิ่มมาในเวอร์ชั่นนี้คือปุ่ม Quit Game และไอคอนที่เปลี่ยนไป ส่วนตัวผมคิดว่าที่เปลี่ยนเพราะดั้งเดิม Original มันเน้นการขุดเหมืองมากกว่า จนกระทั่งเมื่อมี Alchemy หรือการเล่นแร่แปรธาตุใน Beta 1.9 มันก็เลยเปลี่ยนจุดประสงค์จากการขุดเหมืองไป...ก็เลยเปลี่ยนไอคอนส่วนตัวยังชอบ Beta 1.7.3 เวอร์ชั่นแรกที่ผมเริ่มเล่นอยู่เลย...

หน้าจอตอนเริ่มต้นครับ

ดูซิว่าเพิ่มอะไรมาบ้าง...