7 ต.ค. 2556

W Fun Facts 14 & ประกาศทางการ 4

ประกาศทางการ WORKETA STUDiO, Japan
ฉบับที่ 4 วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2556
(ไปที่ประกาศทางการฉบับที่แล้ว)
---------------------
สวัสดีผู้อ่านทุกคนนะครับ เข้าสู่ประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งแล้วครับ
ครั้งนี้เรามีประกาศหลายเรื่องพอสมควรเลยทีเดียว
เรื่องแรก โพสต์ของเรา เราจะคงความสม่ำเสมอไว้ให้ได้ในทุกวันจันทร์ ถ้าไม่มีในวันจันทร์ จะพยายามโพสต์ชดเชยภายในสัปดาห์นั้นให้ได้
การโพสต์อาจจะสลับระหว่าง Facts กับ Minecraft หรือถ้ามีช่วงใหม่ที่อยู่ในหัวผมตอนนี้ก็...บอกได้คร่าวๆ ว่าต่อเนื่องจากชุดแรกที่ยืดเยื้ออ่ะครับ Crazy PICs เราจะทำภาคต่อเกี่ยวกับ...บอกได้แค่นี้นะ
ตอนนี้ผมอยู่ญี่ปุ่น สบายดีครับทุกท่าน เราก็จะฟีดวิดิโอรถไฟญี่ปุ่นใน youtube แบบเยอะๆ เลย...
วิดิโอที่ลงไปแล้ว
Tokyo Metro Ginza line at Ueno-Hirokouji Sta. //อินโทรวิดิโอชุดใหม่
JR East Racing trains  รถไฟวิ่งแข่งกัน//วิดิโอยอดนิยม
Narita Express Connecting @Tokyo รถไฟนาริตะเอ็กซ์เพรสพ่วงขอเกี่ยวที่สถานีโตเกียว
หมายเหตุ: พร้อมเสียงหวีดแบบหายากสุดๆ ชัดสุดๆ : Very Rare JR EAST's Whistle sound.
ที่กำลังจะมาถึง
Tokyo Metro Ginza line RARE ITEM: The Very New Series 1000 of Tokyo Metro.
โตเกียวเมโทรสายกินซ่า รถใหม่สุดเฟี้ยว...เจอโดยบังเอิญครับ
----------------------------------------------------------------
ส่วนภายในวิดิโอนั้นเราก็จะพยายามใส่เพลงไปประกอบด้วยเพื่อไม่ให้น่าเบื่อเกินไป บางเพลงจะมีแต่ instrumental นะครับ ไม่มีเสียงคนร้อง เพราะบางทีเราเคยโดนเรื่องลิขสิทธิ์ ขนาดว่าเป็นวิดิโอแบบ Private อ่ะครับ
แต่ไม่ต้องห่วง บางเพลงเราตัดต่อ และผมหวังว่าเสียงรถไฟของเราจะกลบเสียงเพลงได้ 5555 เชื่อดิ...
วิดิโอบางตัวความละเอียดจะตกไปที่ 720p แต่เราจะเรนเดอร์ขึ้นมาให้เกือบทั้งหมดเป็น 1080p แบบปลอมๆ ส่วนตัวขึ้นต้นกับตอนจบความละเอียดมันก็ตกไปที่ 1366x768 ถ้าเรากลับไทยเราจะเรนตัวอินโทรให้เป็น 1920x1080 แบบจริงๆ หละครับ (ว่าแล้วทำไมผมไม่ทำตอนเดือนสิงหานะ?)
วิดิโอที่เป็น 720p จะมีเฟรมเรทที่สูงกว่า 1080p จริงๆถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ซึ่งมันจะเห็นเหมือนความเคลื่อนไหวที่เร็วกว่า 1080p จริงๆ เว้นแต่ถ้าผมมีกล้องวิดิโอใหม่...(แค่ DSLR ก็พอละ เหอะๆ)
จะพยายามหา Rare item ของรถไฟญี่ปุ่นให้ดูกันนะครับ ส่วนถ้ากลับไทยเมื่อไหร่ ผมไม่แน่ใจว่าจะตรงกับช่วง 26 มีนารึเปล่านะ //ผมว่าเราถ่ายรถจักรไอน้ำมุมเดิม ที่เดิมบ่อยละ ต้องเปลี่ยนมุมแล้วหละ ทว่าไม่มีมุมสวยละ เหลือแต่บนรถด่วนดีเซลรางไปอุดรที่มันวิ่งแข่งกับรถจักรไอน้ำอ่ะครับ...
ต่อไปนี้ WORKETA Fun Facts จะเริ่มเข้าสู่ความฮาของจริงหลังจากที่เราแอบๆ โพสต์แนวของ 8fact มาพอประมาณ (คือสาระแบบว่าผมไม่ได้ถามอ่ะ รู้ไปก็ไม่ค่อยมีประโยชน์) งั้นเราต้องเพิ่มความฮาแล้ว จัดไป!!!!
<-- ตอนที่ 13 ・ ตอนนี้ ตอนที่ 15-->
------------------------------
จัดฮาๆ แป๊กๆ กันหน่อยครับกับตอนที่มีชื่อว่าการต่อ External Drive ในชีวิตจริงของเรากันดีกว่า เมื่อลองเทียบกับรถไฟด่วนพิเศษ นาริตะ เอ็กซ์เพรสครับ ไม่อธิบายอะไรมากนะ...
Today I will present you about how the Japanese Limited express "Narita Express" (Pronounced as EKUSUPURESU in Japanese) connect each other at Tokyo Station, and compare to our External Hard Drive connect with PC (WORKETA OBVIOUS)
---------------------------------