21 ต.ค. 2556

WORKETA Re-Minecraft 5.2 : เรือ และ รถไฟ

お待たせしました
ขอโทษที่ให้รอครับ บทความ Minecraft ใหม่กันดีกว่า...
#บทความนี้สำหรับ Minecraft เวอร์ชั่นที่ต่ำกว่า Minecraft 1.6 ครับ
วันนี้เรามาดูบทความ Minecraft กันดีกว่าครับ เกี่ยวกับเรื่องของเรือและรถไฟ...เราจะมาเปลี่ยนสีมันกันดีกว่านะครับ

คราวนี้เรามาเจาะไฟล์ของเรือและรถไฟกันครับ หน้าตาของ Texture ของพวกนี้ แท้จริงแล้วเป็นอย่างไร??? คลิกที่รูปเพื่อขยายขนาดเต็มครับ












ไฟล์ของยานพาหนะนี้จะอยู่ใน %Appdata%/.minecraft/bin (ที่เราเรียกกันว่า "ถังขยะ")เปิดไฟล์ minecraft ด้วย WinRAR (โปรแกรมที่เราใช้มันฟรีตลอดชาติ แม้ว่ามันจะเตือนว่าหมดอายุแล้ว...) เข้าไปที่ item แล้วเราจะเจอหน้าตาแบบข้างบนครับ
(เปิดดูบล็อกนี้ไป ทำตามไปก็ได้นะครับ)
ไอเทม minecart จะใช้ชื่อว่า cart.png
เรือ จะใช้ชื่อว่า boat.png
ตัวอื่นๆ ที่ไม่ถูกกล่าวถึงในบทความนี้
book.png น่าจะเป็นหนังสือที่วางอยู่บน Enchantment table
sign.png คือป้าย ซึ่งตอนนี้เรายังไม่แนะนำให้เล่น หรือผู้อ่านจะลองเปลี่ยนสีดูก็ได้นะ แต่เราไม่รับประกันว่าจะเกิด Texture แปลกๆ รึเปล่า???
ส่วนหีบประหลาดๆ เราไม่ทราบเหมือนกันครับว่าคืออะไร...
ต่อๆ เปลี่ยนสีเรือ รถไฟ ด้านล่าง คำอธิบายใต้รูปครับ
อันนี้คือเรือและคาร์ทปกติ

เราได้ทำการเปลี่ยนสีมันเรียบร้อยแล้ว สีสดใสเชียว...

คราวนี้เราทำ texture ให้เหมือนจริงมากขึ้นโดยการคงส่วนที่เป็นล้อไว้

ความจริงแล้วหลายๆ คนอาจไม่ทราบว่า
minecart เป็น Maglev นะครับ ลอยได้ อิอิ
รางจะลอยนิดนึง แล้วรถจะลอยเหนือรางนิดนึง
แต่ถ้ามองจากด้านบน ก็จะเห็นเหมือนปกติ

minecart ตกราง จะลอยขึ้นมาอีกจากพื้นปกติ...
เราสามารถทำ minecart ให้ตกรางแล้วปลูกหญ้าได้
ให้บรรยากาศเหมือนรถไฟร้าง เจ๋งดีนะ

เวลาเราขับเรือก็ระวังกันด้วยนะครับ ชนแล้วมันจะกลายเป็น
3 wooden planks, 2 stick เซ็งเลย...



























































วันนี้ไว้เท่านี้นะครับ เพื่อนๆ ก็ลองสร้างสรรค์สไตล์ของตัวเองขึ้นมาดูครับ เราก็จะได้ minecraft ที่หน้าตาไม่เหมือนใคร เป็นสไตล์เราเอง...
-------------------------------
ตอนต่อๆ ไป มาดูรูป paintings ของ minecraft กันดีกว่า
------------------------------
บทความ Minecraft เก่าๆ
ลิงก์ไม่สมบูรณ์
แม็พ minecraft
ลิงก์ไม่สมบูรณ์
----
เรามาดูขั้นตอนการผลิต iPad Air กันดีกว่าครับ ว่าเวลาเขาทำ iPad Air เขามีขั้นตอนการทำอย่างไร ทำไมดีไซน์จึงเหมือน iPad Mini เลยทีเดียว...














นี่เลยครับ ที่มาของ iPad Air นี่เอง...
This is how the Newest iPad "iPad Air" was built and designed... using iPad Mini and Doraemon use his Magnifier Flashlight to expand it to a normal 9.7" screen tablet...