12 พ.ย. 2556

Re-minecraft 1.6 : เจาะไฟล์เกม minecraft 1.6

ขออภัยในความล่าช้าของโพสตามตาราง เนื่องจากวันจันทร์ผู้เขียนไม่มีเวลาเลย ก็เลยเลื่อนโพสมาหนึ่งวันโพสต่อไป วันที่ 17 พฤศจิกายน 2556ไม่ว่าเกิดเหตุการณ์ใดๆ ก็ตาม ทาง WORKETA STUDiO จะไม่มีโพสที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การเมืองโดยตรงและยังคงความต่อเนื่องของโพสต์ต่อไปเรื่อยๆ 
-----------------------------------------
<-- บทความที่แล้ว - บทความถัดไป -->
Christmas presents 25 Dec 2013-->
--------------------------
minecraft 1.6 กลเม็ดการแกะ(ดัดแปลง)ไฟล์ในเกม minecraft
สวัสดีครับ วันนี้เรามาพร้อมกับบทความ minecraft อีกแล้วครับ คราวนี้เราจะมาดูระบบของ minecraft 1.6 ที่ทำการเปลี่ยน launcher และที่เก็บไฟล์จาก %AppData% เป็นครั้งแรก และเปลี่ยนระบบไฟล์ใหม่เกือบหมดจนเราจำไม่ได้...
เราได้ทำการศึกษาระบบใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่า Minecraft 1.7 ก็ออกมาใหม่ แล้วก็เปลี่ยน launcher อีกแล้ว โทดนะ จะเปลี่ยนอะไรนักหนา ผมไม่เข้าใจ ทำรีวิวไม่ทัน รู้มั๊ยตัวเธอ!!!
งั้นเรามาดู minecraft 1.6 กันนะครับ
----------------------
minecraft ตอนเก่าๆ ครับผม เลือกเมนูที่นี่
ลิงก์ไม่สมบูรณ์ โปรดลองใหม่ในวันที่ 13
---------------------
สำหรับ minecraft 1.6 ใหม่นั้น (ตอนนี้มันจะเริ่มวน loop ไปกับ minecraft beta แล้ว คิดถึงตอนเริ่มเล่นตอนแรกๆ เมื่อสองปีก่อนมากครับ เริ่มเล่น 1.7.3 เล่นของเพื่อน mod เต็มไปหมดเลย)
ไฟล์ของ minecraft 1.6 ถูกเก็บไว้ไหนกันนะ???












โดนเก็บไว้ในไฟล์ user ของเรานี่เองครับผม...จะเป็นชื่อของคอมที่เราตั้งไว้ อย่างคอมผมก็ตั้งชื่อตัวเองไว้ (ทางเราไม่มีการเปิดเผยชื่อ สืบหาเอาเอง...)
ไฟล์คราวนี้ชื่อว่า minecraft ครับผม คราวนี้จะหาง่ายกว่าเดิม ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ %AppData% อีกแล้วครับ












ไฟล์สำคัญๆ ที่เราจะใช้กันบ่อยๆ ไฟล์ม็อบต่างๆ อยู่ใน versions ครับ (มันคือไฟล์ rar ที่เราเรียกมันว่า "ถังขยะ" ยังจำได้นะครับ ถ้าไม่ทราบว่าคืออะไร อ่านบทความเก่านะครับ)
โดยใน versions จะเก็บเกมทุกเวอร์ชั่นของ 1.6 ที่เรามี และเก็บถังขยะด้วย









จิปะถะ : ใน assets หลักจะซ่อนไฟล์เพลงและเสียงเกมใน minecraft ไว้ด้วย
เพลงเหล่านี้เปิดโดยใช้โปรแกรม winamp ซึ่งส่วนใหญ่น่าจะมีกันนะ และไม่แต่ค่อยได้ใช้กันเท่าไหร่
---
ต่อไปทำตามที่ข้าพเจ้าเขียน 3 ครั้ง (เอ๊ยไม่ใช่! วิธีการเข้าไฟล์ต่างๆ ครับผม)
ต่อไปเข้าไปที่ versions --> (เลือกเวอร์ชั่นที่ต้องการ) --> เข้าไฟล์ที่เปิดด้วย winRAR ได้ จะได้หน้าตารูปด้านล่าง จากนั้นเลือก assets เช่นเคย











เมื่อเปิดไฟล์ minecraft แล้วให้เปิดไฟล์ที่ชื่อว่า textures
ใน textures จะมีหลายอย่างนะครับ จะลิสต์ให้ฟังคร่าวๆ
models : ชุดเกราะ (armor)
painting
maps
gui อินเตอร์เฟส ตั้งแต่หน้าเข้า และหลายๆอย่างที่เคยแนะนำไปแล้วในเวอร์ชั่นเก่า
entity = mobs
block : รวมบล็อกที่มีอยู่ในเกม
--------------------------------
http://www.youtube.com/user/WORKETASTUDiO
ฟังทางนี้ สำหรับแฟนคลับรถไฟของเรา เรากำลังอยู่ระหว่างกระบวนการทำวิดิโอชุดใหม่ มีเพียงแค่สองวิดิโอ แต่ความยาวแบบจุใจเลยทีเดียวครับ
WORKETA STUDiO の新しい電車動画!!!
11・18から デビュー!
日本語で説明なし。下の英語を翻訳してください。
WORKETA STUDiO is now processing 2 new Japanese railway movies. Videos are MIX train concept (shots of videos remixed as one video) and such a pretty longer than older videos. and a new style of our video UI. Please enjoy a full moment of trains from us, thanks for watching us on Youtube

อันนี้แอบแง้มๆ ให้ดูครับว่าหน้าตาเป็นยังไงมั่ง...

WORKETA