5 พ.ย. 2556

Worketa FUN FACTS 17: Hachiko

<-- บทความพิเศษ "ขนมปังกระเทียม"
--------------------
<--Fun Facts ตอนที่ 16 / This Episode / ตอนที่ 18 -->
-----------------------------------------------------------------
สวัสดีครับ สำหรับวันอังคารที่เราเลื่อนโพสมาเล็กน้อย เพราะว่าคิวโพสเราเต็ม แล้วเรากำลังมีนโยบายโพส "ทุกวันจันทร์" เพื่อเป็นความต่อเนื่องในการโพสของเรานั่นเอง (หลังจากที่ไร้ระเบียบมานานมากๆ ประมาณว่าอยากโพสเมื่อไหร่ก็โพส) ยกเว้นโพสด่วนๆ จะโพสในวันนั้น ไม่สนใจว่าเป็นวันอะไร ถ้าตรงวันจันทร์ก็ดีเลย์โพสตามตารางออกไปนะ...
วันนี้ผมขอเสนอเรื่องของ "สุนัข" ที่ชื่อว่า "ฮาจิโกะ" กันครับ...
สำหรับคนที่เคยไปเดินชิบุย่า ออกจากสถานีรถไฟชิบุย่า (JR นะครับ สายอื่นมันจะหาไม่เจอ) ทางออก "Hachiko" เราก็จะเจอกับรถรางเก่าคันนึง และรูปปั้นสุนัขที่ชื่อว่า "ฮาจิโกะ" นั่นแหละครับ ที่มาของสุนัขตัวนี้คือมันเป็นสุนัขของอาจารย์ท่านหนึ่งที่ใช้บริการรถไฟที่สถานีชิบุย่าไปทำงานทุกวัน และทุกวันสุนัขตัวนี้จะมารอเจ้าของกลับมาจากทำงานที่สถานีชิบุย่าทุกวันๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดเหตุสุดวิสัย ทำให้ศาสตราจารย์ไม่กลับมาที่สถานีชิบุย่าอีกตลอดไป ทว่า...ไม่มีใครบอกเจ้าฮาจิโกะหรอก มันก็ทำเหมือนที่มันทำทุกวันนั่นแหละ ไปรอเจ้าของตอนเย็นทุกวันๆ ต่อไป จนมีคนไปพบเข้าประมาณ 7 ปีถัดมา และก็เริ่มมีคนสนใจมากขึ้น จะถึงวาระสุดท้ายของมันในปี 2478
ลองดูสิว่าสุนัขยังซื่อสัตย์และจงรักต่อเจ้าของได้ขนาดนี้เลยทีเดียวนะครับ...แล้วคนหล่ะ ซื่อสัตย์ได้แบบนี้รึเปล่า คุณเห็นผลหรือยังว่าความไม่ซื่อสัตย์ คดโกง มันทำให้เกิดความวุ่นวาย ณ ขณะนี้ได้มากแค่ไหน??? หวังว่าเรื่องร้ายๆ พวกนี้คงจะจบหลังลอยกระทงนะครับ ปล่อยมันลอยไปกับสายน้ำเถอะนะ...
(บทความนี้แปลกๆ นะ แต่มันเป็นความสามารถในการแถของ WORKETA ไม่ควรทำถ้าไม่โปรจริง)
ฝากคำคมสำหรับวันนี้หน่อยละกันนะครับ
"...ยังคงรอตรงนี้ต่อไป แม้ว่าคนที่รอคนนั้น
จะไม่กลับมาอีกแล้วก็ตาม..."