25 พ.ย. 2556

W Fun Facts 18: Facts of Captain Obvious

<--Episode 17/ This Episode / Episode 19-->
<--โพสที่แล้ว "ความมหัศจรรย์ของ 7"
--------------------------------------------
สวัสดีวันจันทร์อีกรอบนะครับ ซึ่งผมเองก็แม้จะอยู่ญี่ปุ่น แต่เราก็ติดตามสถานการณ์ไทยโดยตลอด ส่วนตัวมองว่า(ความเห็นส่วนตัว ไม่ออกนาม)สถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันมันเหมือนกับเวลาเราโหลดแอ็ปฟรีตามเน็ตที่มันแถมไวรัสมาด้วย ตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอก เห็นว่ามันดี สุดท้ายพอโหลดแอ็ปพวกนี้มา ไวรัสมันก็ซ่อนกระจายๆ ไปทั่ว เราก็เจอเต็มไปหมดเลย ดูที่มันทำกับพีซีของเรา พอจะถอนการติดตั้ง มันก็ยังอยู่ แถมแอ็ปนี้...มันเหมือนจะไม่ยอมให้เราถอนการติดตั้งก่อนหมดอายุอีกต่างหาก ต้องใช้กำลังในการถอนซึ่งบางทีอาจส่งผลร้ายต่อพีซี จริงไหม? ส่วนตอนนี้คนที่เป็นเจ้าของแอ็ปก็บอกว่าให้ตั้งค่าโรงงาน (Reset) พีซีใหม่? ไม่น่าจะเป็นทางออกที่ดีเท่าไหร่นะ...
-------
เฮ้อ...ไม่อยากพิมพ์ต่อ เครียด เพราะฉะนั้นเราก็เลยเสนอสาระแบบ "กับตันโจ่งแจ้ง" (Captain Obvious) ซึ่งเป็นตัวแทนของความจริง (Crap Facts) ตัวอย่างเช่น "ทุกๆ ปีเราจะต้องซื้อปฏิทินใหม่" "ผมเดาว่าคุณน่าจะเกิดระหว่างเดือนมกราคมถึงธันวาคม ซักเดือนนี่แหละ..."
ครับ กับ WORKETA Obvious นั่นเอง เราจะมาเสนออะไร???
ก่อนดูรูป อันนี้เราเอามาลิงก์ของ 4 สาระ อีกทีนะครับ
เรื่องแปลกๆจากทั่วโลก ไม่รุทำไปได้ไง ตรงท้ายๆ ที่เป็นรูปภาพไม่แนะนำให้ดูตอนกลางคืนนะ หวังดี
 

Today, we will talk about "Captain Obvious"
These are some quotes from WORKETA STUDiO, a creative blog from somewhere in the world.(Including local language)
"ถ้าสมมติว่าเรานอนไม่หลับ ให้ลองหลับตาวิ่งจากห้องนอนไปที่ห้องน้ำดูนะ อย่าลืมตานะ" (คือเราจะวิ่งชนกำแพงหรือเสาแล้วหลับไป เท่านั้นเอง)
"If you can't sleep. Close your eyes, and run to the toilet, this helps you sleep well for a long time" (Actually you probably hit a wall, and pass out)
"ถ้าสมมติบนยอดเขาเอเวอร์เรสต์มีอินเตอร์เน็ต เราคงจะมีแรงจูงใจในการปีนมันมากขึ้น และพอปีนได้เราก็อัพเฟส..."
"If there were free-internet at the top of Mt.Everest, it'd be a motivation to the top. Keep Climb And Check-In..."
------
WORKETA
"E231" train families in Japan