1 ก.ค. 2557

WORKETA Mix Facts : Sp6 SO-GO! FACTS1

สวัสดีท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่าน สัปดาห์ที่แล้วเราพยายามที่จะเขียนโพสต์แม้จะมีธุระมากมายก็ตาม แต่จากการตัดสินใจและตรวจสอบอย่างรอบคอบ โพสต์ของสัปดาห์ที่แล้วจะถูกยกเลิกไปโดยทางการ ทำให้โพสต์นี้เป็นโพสต์ของเว็บไซต์เรา "โพสต์ที่ 99" และโพสต์ต่อไปจะเป็นโพสต์ที่ 100 พอดีในวันที่ 7 เดือน 7 นั่นเอง... เว็บไซต์ของเราเปิดมาได้สองปีแล้วนะเนี่ย... ในปีต่อไปเราจะทำอะไร...ก็คอยติดตามได้ในโพสต์หน้า
SO-GO! ตอนที่2 -->
-----
วันนี้เราจะเข้าสู่การโพสต์ข้อมูลฮาๆ โดยรวมๆ ในหมวดเบ็ตเตล็ดนั่นเอง... เราอยากจะโพสต์ข้อมูล(Fact) แบบรวดเดียวจบ ก็จัดไป...
ว่าแต่ว่าหัวข้อ SO-GO! เกี่ยวอะไร?
-->So-Go! ในภาษาญี่ปุ่น 総合 แปลว่าบูรณาการ รวบรวมหลายๆ เรื่องเข้าด้วยกัน
--------------
 เริ่มกันด้วยเรื่องใกล้ตัวของเรา... "เฟสบุ๊ค" (กลายเป็นเรื่องใกล้ตัวเราไปตั้งแต่เมื่อไหร่??? ไม่รู้สิ แต่ผมเปิดมันค้างไว้ในเบราเซอร์อย่างนั้นแหละ ดูจริงๆ ไม่กี่ช่วง ผู้อ่านหละ เล่นเฟสบุ๊คบ่อยแค่ไหนครับ... ) ในช่วงแรกๆ ที่เราไม่ค่อยเล่นเฟสบุ๊คก็จะเล่นไม่ค่อยเป็น อัพรูปอะไรเต็มไปหมด พอช่วงหลังๆ ที่เริ่มมีเพื่อนมากขึ้น คนไลค์รูปในช่วงใกล้ปัจจุบันก็มากขึ้นครับ ส่วนรูป โพสต์เก่าๆ...ก็กลายเป็นขุมทรัพย์ที่รอคอยสักวันมีคนเข้ามาขุด... เคยโดนขุดไหมครับ555 ไม่ก็เพื่อนขุดเพื่อน มันก็จะขึ้นว่า "..liked this post from 2011..." ประมาณนี้ ...ขุดทีขุดกันมันเลยทีเดียว5555

เปลี่ยนเรื่อง เรามา Go! Japan กันดีกว่าครับ... ว่ากันว่าหลายๆ คน(ผมสังเกตว่าแถบเอเชียเยอะ)มีแนวคิดที่ว่าสีแดงเป็นสีของอำนาจ มีความโดดเด่น ก็คงจะเป็นเรื่องปกติของมนุษย์เรานะครับ อะไรสีแดงมันจะสะดุดตา ว่าแล้วในย่านซุกาโมะ ซึ่งว่ากันว่าเป็นย่านแฟชั่นของเหล่าบรรดาโรจิน(老人:แปลว่า คนแก่) หรืออีกความหมาย "ฮาราจุกุของคนแก่" นั่งรถไฟฟ้าจากอิเคะบุคุโระเพียงแค่ 2 สถานีเท่านั้น ใช้ตั๋วของ JR หรือ Toei ได้ ย่านนี้จะมีร้านที่ขายเสื้อผ้าทั้งหมดเป็นสีแดง แม้จะมีลายอะไรก็ตามก็เป็นสีแดงมั้งหมด แม้แต่หน้าร้าน ถือว่าเป็นร้านดังทีเดียว ราคาก็ไม่ได้แพงมากมายหรอกครับ แต่ผมก็ไม่กล้าซื้อนะ ผมยังหนุ่มอยู่555 เข้าไปเขาคงจะงง??? ลองหาโอกาสไปดูกันนะครับ
ว่าแล้วเราก็จะมาพูดถึงคนแก่ในญี่ปุ่น ที่อาจจะจะเรียกได้ว่า "มนุษย์ป้าญี่ปุ่น" คือเชื่อว่าทุกคนจะมโนภาพของมนุษย์ป้าไทยกับจีน ซึ่งผมก็ไม่ต้องอธิบายสรรพคุณครับ ในขณะเดียวกันมนุษย์ของญี่ปุ่นอาจจะค่อนข้างกลับวัยกัน คือป้าๆ ลุงๆ ของญี่ปุ่นยิ้มแย้มแจ่มใส ร่าเริง ถ้าลุกให้เขานั่งบนรถไฟเนี่ย เขาจะชมใหญ่เลยนะ บางทีเขาว่างๆ เขาก็จะไปหากิจกรรมทำของเขา สบายๆ และที่สำคัญคนที่ยังแข็งแรงมีไม่น้อยครับ ในทางตรงกันข้ามก็ว่ากันว่าหนุ่มสาวของญี่ปุ่นสมัยนี้ไม่ค่อยมีมารยาท บลาๆๆๆ

โอเค... เข้ากระแส จริงๆ ว่าจะโพสต์แต่เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่โดนตัดไป เราก็เลยเลื่อนมา ช้านิดนึง ขอโทษครับ จะจบอยู่แล้ว ผมก็เลยต้องขอยืดเวลาอีก 30 นาที เอ้ยไม่ใช่ๆ อีกสัปดาห์มาโพสต์นี้ครับ เรื่องของลูกฟุตบอลครับ ลูกฟุตบอลมาตรฐานหลายๆ คนจะนึกถึงรูปห้าเหลี่ยมสีดำ กับหกเหลี่ยมสีขาวครับ พื้นฐานนั่นเอง... อย่างไรก็ดี การเป็นห้าเหลี่ยมหกเหลี่ยมแปะประกอบกันคงจะมีวัตถุประสงค์อะไรบางอย่าง... แต่ที่สำคัญคือ "สีดำ-สีขาว" ในลูกบอลครับ ทำไมลูกบอลถึงสลับสีขาวดำ?
คำตอบคือ เพื่อให้มองเห็๋นง่ายในโทรทัศน์ขาว-ดำนั่นเองครับ หรืออาจจะให้มองเห็นได้ง่ายในสนามด้วยครับ แน่นอนว่าการแยกสีดำออกจากสีขาว-เทาอ่อน ไม่ยาก ถ้าเราใช้บอลสีๆ มันก็จะกลายเป็นสีเทาอ่อนไปหมด... จะทำให้มองเห็นยากครับ ถ้าเป็นสีดำก็จะมองเห็นง่ายขึ้นเมื่อผ่านจอขาวดำนั่นเอง
: ของคุณข้อมูลจากสาระน่ารู้ 60 วินาที มีเรื่อยๆ บนรถไฟฟ้า