6 ส.ค. 2558

รถไฟไทยในญี่ปุ่น รถไฟญี่ปุ่นในไทย 日本にタイの電車、タイに日本の客車

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน 日本語はこの下に...
http://www.skyscrapercity.com/showpost.php?p=126042632&postcount=3598
http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?t=1138409&page=180
ขอบคุณผู้ใช้ Skyscrapercity ที่นำข้อความและภาพไปลงในเว็บไซต์นะครับ ผู้เขียนเองก็คอยติดตามเว็บ Skyscrapercity อยู่ครั้งคราว ส่วนเรื่องหน้าต่างที่เปิดไม่ได้นั้น ผู้เขียนไม่ทราบครับ แต่เท่าที่นั่งรถไฟญี่ปุ่น แอร์ไม่เสียง่ายครับ555
..จากนั้นในโพสต์ถัดๆ ไป ก็มีภาพของตัวรถที่เสร็จแล้วนำมาลงในเว็บ... ซึ่งแน่นอนว่าไม่น่าใช่ภาพที่ถ่ายโดยบุคคลทั่วไปแน่นอนครับ
   จะว่าไปกลับกลายเป็นว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงออกมาไม่เป็นน้ำเงินแดงเหมือนใน Mock-up แต่เป็นสีม่วงตลอดขบวน พร้อมกับมีการไล่ระดับสีคอดกลางรถด้วย ซึ่งก็ดูดีทีเดียวนะครับ แต่ก็จะไม่ได้มีโอกาสเห็นความแวววาวของสแตนเลส SUSTINA (ความภาคภูมิใจของบริษัทผู้ผลิตอ่ะนะ แบบ 50 ปีก็ยังคงทน 555)
ส่วนเรื่องสีม่วงนั้น... คงจะเป็นสีม่วงที่เหลือจากการทำสีรถด่วนตัวใหม่ (รุ่น E353 Super Azusa) --> http://news.mynavi.jp/photo/news/2015/08/02/090/images/001l.jpg
ไม่ต้องไปซื้อสีแดงน้ำเงิน ใช้สีม่วงสีเดียวให้มันคุ้มไปเลย555 โรงงาน J-TREC Yokohama ตอนนี้มีแต่รถไฟสีม่วงครับ55
..ความเห็นส่วนตัวคืออยากได้เบาะพรม (moquette) แบบญี่ปุ่นนะครับ นุ่มๆ แต่ก็อาจจะเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย
--> จากนั้นทางผู้เขียนก็เลยออกไปสำรวจรถไฟฟ้าสายสีม่วงในวันนี้เช่นกัน ...ปรากฏว่า
...จอดอยู่ในโรงเก็บ มองเห็นไม่ชัดครับ wT__Tw
แต่เท่าที่สังเกตก็คือหน้าดำ มีแถบม่วงๆ ตามรูปนั้นหละครับ แต่ที่น่าสนใจคือผมนับได้หลายตู้พอสมควร (โครงประธานน่าจะเสร็จไปแล้วสามขบวน เหลือภายใน+ทำสี ?)... เท่ากับว่ากำลังอยู่ในระหว่างสายงานการผลิตเต็มขั้นแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของการขนส่งนั้นก็ยังไม่สามารถตอบได้ครับว่าจะจัดส่งอย่างไร อาจจะใช้รถบรรทุกไปส่งที่ท่าเรือก็เป็นได้ครับ
(ตามนั้นครับ ส่งไปทางรถบรรทุกไปส่งท่าเรือจริงๆ ด้วย .. อยากมีโอกาสเข้าไปดูในโรงงานจัง)

--ต่อไปเป็นโพสต์แนะนำรถไฟบลูเทรน VIP ให้คนญี่ปุ่น ขอเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นนะครับ (รูปประกอบในลิงก์ด้านล่าง..) ทั้งนี้ก็อาจจะต้องขอยืมภาพจากทางเพจของรถไฟหน่อยละกันครับ (ภาพที่เขียนว่า 公式写真を採用)

皆さん、こんにちは... 前回、総合車両製作所の中のバンコクメトロ紫(パープル)ラインとE353系を紹介しました。E353系は7/25日に長野へ廃車回送... 甲種回送されました。工場内の中は現在、パープルライン車両(輸出 SUSTINA 車)だらけになったことが確認されました(もう、量産化ですよ!)。先日に至っては...
写真が出ちゃいました!
(まもなく消えちゃうかな?) 外から撮影禁止なのに...それとも公式?
一応、J-TRECは一括に紫色の塗装料を購入しましたね(笑笑)。最近は紫色の車両ばかりです。
....ちなみに、皆さんはタイの紫色の寝台車両をご存じですか?

元JR西日本の寝台車両でした。(3年前のもの。残念ながら、原ファイルが消えてしまいました T_T)その他にも...
右側の車両も日本の寝台車両(ブルートレイン)でした。それぞれ
魔 ☆改  造
されました。
タイでは、1997年から日本の中古車両を受け取りました。それは
--> キハ 28, 58 .. 90年代の通勤各駅停車だったが、扱いにくい車両のため、現在は静態保存。

--> 12系客車 冷房3等車として通勤各駅停車の運用に該当したが、ほとんど冷房使用できなくなった。現在は...ー後述ー
--> 14系客車 冷房2等車として寝台車と共にホリデー快速、急行に運行されましたが、現在は...ー後述ー
--> 24,25系客車 冷房2等寝台車(うち2両が1等車)として急行、特急の運用に該当したが
....2009年の脱線事故で廃止。さらに国鉄...というわけで、内部の問題などで、人気のブルートレインが消えてゆく...
...2012年には急行67/68号の一部の2両のみだったが、再び紫色の塗装を浴び、特急13/14号の全車の運用で、彼らが帰り咲いた。(紫色の姿で..)上のビデオを参考に(車両数少ないので、特急13/14号の一部の編成に普通の冷房2等寝台車が代走することもあります。
2両しか存在しない1等車の車内.. しかも 定員 10 人!
ネームプレートもちゃんと残されてますよ。
...2012年にはタイ国鉄の大革新計画で、一部のブルートレインに魔改造が施されました。
そのうち3両がVIP団体専用車になった「食堂車(元12系)・会議車(元パンタグラフ付きの24系)・展望台付き寝台車(元脱線した25系)
2両の12系・14系が別の団体専用ラッピング車になった(座席車です。)
...この写真をご覧いただきたいです。2両のラッピング車と連結している車両は?

元12系客車ですが...なんと、低ホームのため、車いす対応車両が必要になります!





フルアルバムはコチラ!
 
これらの車両は10両の12系から改造され、冷房も戻ってきました。現在は10本の急行・特急の中に1両連結されています。
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น