20 ก.ย. 2558

ตั๋วรถไฟสองวัน JR East weekend pass

   สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน ห่างหายกันไปนานกับช่วงเทศกาลที่ผู้เขียนยุ่งๆ (ไม่)เล็กน้อยครับ เขียนบล็อกครั้งล่าสุดก็คงเป็นที่สตูดิโอพระนครซึ่งก็อาจจะไม่ได้กลับไปอีกแล้ว.. สตูดิโอใหม่(เอาจริงๆ ก็คือบ้านใหม่ของเรา) ก็กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมตัว
   เอาเป็นว่ามีอยู่เรื่องนึงที่อยากจะเขียนตั้งแต่ช่วงใบไม้ผลิ... จนใบไม้จะเริ่มร่วงแล้วเพิ่งหาโอกาสมาเขียนได้ครับ -_-' ถ้าพูดถึงตั๋วรถไฟโปรโมชั่น หลายๆ คนคงจะนึกถึง JR pass, JR East pass, หรือ Kanto pass พวกนี้ครับ ซึ่งบางตัวนั้นเป็นพาสเอาไว้สำหรับเฉพาะนักท่องเที่ยวเท่านั้น (Kanto pass ถ้าถือพาสปอร์ตต่างประเทศก็พอ แม้ว่าจะเรียนหรืออยู่ที่ญี่ปุ่นนานๆ ก็ได้ แต่มันก็ไปได้ไม่ไกล) ..ซึ่งบางทีแล้วคนที่ไม่ใช่นักท่องเที่ยวระยะสั้น (อย่างเช่นผู้เขียน) ก็อาจจะต้องจ่ายเต็มราคากันบ้าง
   วันนี้ก็เลยขอนำเสนอ Weekend pass 週末パス ให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบกันครับ เจ้าพาสตัวนี้ไปได้ค่อนข้างกว้างทีเดียว ถึง Nagano, Niigata, หรือจะขึ้นไป Sendai ก็ได้ครับ แต่จะได้เฉพาะส่วนค่าโดยสารรถธรรมดา (รถด่วนพิเศษ ชินคังเซ็น ก็สามารถขึ้นได้ แต่ต้องซื้อตั๋วที่นั่ง Limited express ticket ควบคู่กันไปด้วยครับ)
   นอกจากนี้ รถไฟที่ไม่ใช่ JR บางเส้นทางก็สามารถนั่งได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟสายเอกชนแถบ Niigata, Nagano หรือคันโตอย่าง Izukyu, Fujikyu ได้ด้วยครับ ในราคาสองวัน(ที่เป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ติดกัน) เพียง 8730 เยน!!!

   ภาพบนแสดงบริเวณที่ใช้ตั๋วได้ ภาพล่างเป็นปฏิทินวันที่สามารถใช้ตั๋วได้(สีเหลืองคือวันแรก) ซึ่งตั๋วนั้นสามารถซื้อได้ตั้งแต่ 1 เดือนจนถึง 1 วันก่อนวันเริ่มเดินทาง โดยถ้าใครใช้เครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติเป็นก็สามารถซื้อตั๋วได้ง่ายดายครับ
มาคำนวณกันว่าไปไหนถึงคุ้ม??? เที่ยวที่เดียวก็คุ้ม!
(เฉพาะค่าโดยสารเที่ยวเดียว ไม่รวมค่าธรรมเนียมรถด่วนพิเศษ)  (ไปกลับ x2)
Tokyo -> Sendai 5940 เยน   Tokyo -> Niigata 5620 เยน
Tokyo -> Matsumoto -> Shin-shimashima (ไป Kamikochi ไม่รวมค่าบัส) 4700¥
เท่ากับว่าไปกลับต่างจังหวัดไกลๆ พร้อมเที่ยวต่อได้ในราคาเพียง 8730 เยน (สำหรับคนซื้อ JR Pass ไม่ได้ก็ถือว่าโอเคนะ 55)
   ถ้ามีแรงเที่ยวสองวัน สองที่ โดยเริ่มจากโตเกียวก็น่าสนใจเช่นกันครับ
Tokyo -> Izu 3800 เยน
Tokyo -> สวน Hitachi park (Katsuta) 2300 เยน
Tokyo -> Kawaguchiko 2600 เยน (นั่งรถไฟ Fujikyu ได้)
(...ไปกลับ x2 ) นอกจากนี้ก็มีแพลนอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งผู้อ่านสามารถตรวจสอบราคาได้จาก Yahoo! หรือ Hyperdia ได้ เลือกวางแผนอิสระได้ด้วยตัวเองครับ
(ภาพถ่ายเป็นเพียงสื่อประกอบ)
Kawaguchiko, Yamanashi
Izu peninsula, Shizuoka
Minakami, Gunma
สำหรับคนที่เป็นนักท่องเที่ยวก็สามารถใช้พวกพาสชาวต่างชาติได้ แล่สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นนักท่องเที่ยวแล้ว แต่ก็อยากเที่ยว ก็แนะนำพาสตัวนี้ครับ เพราะใช้กับรถไฟเอกชนบายสายก็ได้เช่นกัน น่าเสียดายไม่มีช่วงวันหยุดติดต่อกันปีใหม่ครับ ส่วนตัวพาสจะมีถึงแค่ 26 มีนาคม 2559 ครับ(ถ้าจะซื้อก็ได้ถึงแค่ 25 มีนาคม) (วันสถาปนาการรถไฟแห่งประเทศไทย + วันที่ชินคันเซ็นจะเริ่มให้บริการถึงฮอกไกโด)
--> http://www.jreast.co.jp/tickets/info.aspx?GoodsCd=2182
มีข้อสงสัยถามได้ที่ worketadirect@gmail.com ครับ
WORKETA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น