10 มิ.ย. 2557

WORKETA Fun Facts Ep.27 : กลับมาอีกครั้งกับ FunFacts คุณเบื่อไหมกับมุขเดิมๆ...

WORKETA Fun Facts Ep.27
กลับมาอีกครั้งกับ WORKETA FunFacts ที่หายไปนานหลังจากระบบข้อมูลของเราเสียหายไป...เราก็ได้ทยอยๆ สร้างข้อมูลใหม่ๆ ขึ้นมาทีละเล็กน้อย เดินหน้าต่อไป...
-->Next Episode
Episode 28
Special Episode SP6
ผมเชื่อครับว่า การที่เราทำอะไรซ้ำๆ เดิมๆ จะทำให้เราเบื่อได้ครับ จริงไหมครับ... แทบทุกอย่างละครับ ผมเองก็จะต้องหาอะไรใหม่ๆ เข้ามาอย่างสม่ำเสมอไม่ให้เว็บไซต์ของเราน่าเบื่อนั่นเอง... แม้แต่บางทีแล้วมุขตลกก็เบื่อได้ครับ เรามาหาวิธีที่ทำให้มุขตลกดูไม่น่าเบื่อกันครับ...
1.คิดใหม่...ไม่ง่ายนะ
2.เปลี่ยนอันเก่า...โดยการหักมุมที่เรียกว่า plot twist

 เชื่อว่าหลายๆ คนคงอาจจะเคยเห็นมุขที่เดินเข้าไปในป่าแล้วเห็นต้นไม้มากมาย เราก็ลองคิดดูครับว่าเราจะเปลี่ยนโดยการหักมุมอย่างไร
...เดินเข้าไปในป่า เจอต้นไม้หัก...
...หักมุมโว้ย! ผิดๆๆๆๆๆๆๆ

ลองดูตัวอย่างในการหักมุม อาจจะเป็นการหักมุมที่มีการเจ็บๆ (ในที่นี้ก็กัด Internet Explorer อ่ะนะ) เช่นแบบนี้ครับ...
ทั้งนี้มุขตลกหลายๆ อย่างก็...บางทีแล้วอาจจะไม่ได้ตลกมากมายหรอกครับขึ้นอยู่กับอารมณ์ขันของแต่ละคน...แต่อย่างน้อยเราก็เข้าใจความหมายและสิ่งที่เขาต้องการจะสื่ออะไรนั่นเอง
  มุขหลายๆ มขที่ถูกปล่อยออกมานั้น บางทีมุขที่เราต้องใช้สมองในการคิดและการประมวลผลมักจะทำให้ไม่ค่อยฮาเท่าไหร่รัก ในทางตรงกันข้าม มุขที่ปัญญาอ่อน และไม่ใช้ความคิดจะทำให้เราขำและหัวเราะออกมาได้ง่ายๆ และ...มันจะเป็นการบั่นทอนปัญญาของเราไปด้วยภายในตัว แต่เราก็ยังคงชอบมันเป็นธรรมชาติ ตัวอย่างในการบั่นทอนปัญญามากที่สุดคือ CLICK HERE!
ครับ...ก็เป็นสาระที่ปนความฮา(แป๊ก)ลงไปด้วยนั่นเองครับ สิ่งสำคัญที่เราจะเล่นมุขให้คนหัวเราะได้ก็คงอาจจะต้องเป็นการทำอะไรที่ปัญญาอ่อนนิดนึง แต่ช่วงเวลาขำขันก็จะเป็นช่วงเวลาช่วงที่ไม่ยาวมากนัก ซึ่งมันก็จะถ่วงสมดุลกับช่วงเวลาที่เราต้องใช้สมองนั่นเองครับ
ที่น่าสนใจคือ เรื่องที่ไม่ปัญญาอ่อนบางเรื่อง ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมชาติ ก็สามารถทำให้เรายิ้มหัวเราะได้เหมือนกันครับ เน้นว่าธรรมชาติ...

WORKETA
(วันนี้ดูเหมือนผมไม่ค่อยมีอะไรจะโพสต์เท่าไหร่ก็คงต้องขออภัยนะครับ)