13 ส.ค. 2560

ปิกาปืก๊าไปกับ Yokohama Summer Pikachu Overload ピカチュウ大量発生チュウ

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน
⇐ โพสต์ก่อนหน้านี้ /// โพสต์ถัดไป ⇒

ผมไม่ค่อยเขียนบล็อกสไตล์แบบท่องเที่ยว หรือรีพอร์ตสำรวจเมืองเท่าไหร่นัก แต่ในยูทูป ผมมักจะไปถ่ายรูปรถไฟ แล้วเอามาอัพลงเสร็จภายในวันนั้น เหมือนกับเป็นข่าวฉับไว ซึ่งแน่นอนว่าเป็นข้อดีของอินเตอร์เน็ตที่สามารถรายงานให้ผู้อ่านได้รับรู้ในเวลารวดเร็ว แต่ข้อเสียของมันก็คือเราสามารถเอารูปไปดองไว้สักเดือน แล้วก็เอารูปมาแต่งเป็นเรื่องใหม่เพื่อหลอกคนได้เช่นกัน

เอ้า เข้าเรื่องๆ ครับ เสียเวลาพร่ำอยู่นาน อะจ๊ากก จ๊ากกก!!! (100000 Volt)

ครับ ทุกๆ หน้าร้อนมีการจัดงาน Pikachu Overload (ピカチュウ大量発生チュウ) ที่ย่านมินาโตะมิไร โยโกฮาม่าครับ ปีนี้จัดตั้งแต่ 9 สิงหา ถึงวันที่ 15 ครับ
สำหรับคนที่อยากไป หรือคนที่พลาดไป ทางเราก็ขอนำภาพกิจกรรมมาให้ทุกท่านได้รับชมกันครับ ขอบอกว่าแฟนคลับปิกาจูหรือไม่ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ก็สามารถสนุกไปด้วยกันกับความน่ารักของเจ้าหนูไฟฟ้าตัวกลมๆ นี้ได้ครับ ปิกาปิก๊า
ก่อนอื่นเราจะต้องเดินทางไป Minatomirai ครับ สามารถนั่งรถไฟสาย JR Keihin-Tohoku line ไปยังสถานี Sakuragicho หรือจะนั่งรถไฟสาย Tokyu Toyoko line ลงที่ Minatomirai (MM03) ได้ครับ (หมายเหตุ ไม่สามารถใช้ตั๋ววันเดียวจากโตเกียวนะครับ ค่ารถไฟไปกลับจะประมาณ 700-900 เยนจากโตเกียว) วันนี้เราจะใช้ Tokyu Toyoko line กันครับ
รถไฟด่วนพิเศษ (Ltd. Exp or F) จากชิบุย่าเพียงแค่ 35 นาทีครับ ไม่น่าเชื่อว่ารถไฟจะแน่นไปทุกตู้
งั้นรอขบวนต่อไปครับ รถไฟเอส (S-TRAIN) จ่ายค่าที่นั่งเพิ่มอีก 400 เยนจะได้นั่งสบายๆ (นิดนึง) แต่ขบวนนี้ก็คนเกือบเต็มเช่นกันครับ
 ถึงสถานี Minatomirai เป็นพื้นที่ถมทะเลครับ รถไฟฟ้าสาย Minatomirai จริงๆ ก็เป็นรถไฟใต้ทะเลนี่เอง...ในสถานีก็จะเจอกับปิกาจูยักษ์ (ภาพเมื่อปีก่อน)
สำหรับคนที่ใช้เจอาร์ก็ไม่ต้องห่วงหลงครับ (ป้ายสถานีเฉพาะช่วงเทศกาลนี้ครับ)
ผมนั่งรถไปถึงสุดสายที่ไชน่าทาวน์ แล้วเดินย้อนกลับมาตามทางรถไฟสายเก่า จะเจอท่าเรือนานาชาติโอซังบาชิและตึกอิฐแดง สัญลักษณ์ของโยโกฮาม่า
กับเจ้าปิกาจูยักษ์ครับ ยังไงก็ไม่หลงแน่นอน

ระหว่างทางจะเจอกับปิกาจูและอีเวนต์ต่างๆ ครับ ครั้งนี้ผมไม่ได้เช็คอีเวนต์ เลยไม่ได้เอามาบอกทุกท่านครับ จำได้ว่าปีก่อนหน้าตึกอิฐแดงมีเล่นสาดน้ำกับปิกาจูด้วยครับ
 เรือใบ นิปปงมารุ ก็มีปิกาจูเช่นกันครับ
 ลูกเรือออกมาเต้นหน้าเวทีครับ อาจจะเคยได้ยินว่าปิกาจูมากมาย แต่จริงๆ ตามอีเวนต์มีแค่ไม่กี่ตัวครับ
กัปตันปิกาจูก็มาด้วยครับ เย้!!!


ปีก่อนผมไปวันธรรมดาเลยไม่มีคนเลย ปีนี้ผมไปวันอาทิตย์ ประกอบกับเกม Pokemon GO ปล่อยปิกาจูและผองเพื่อนออกมาเต็มบริเวณ คนเลยแห่กันไป Gonna Catch'em all! กันท่วนหน้าเลยครับ 555 ผมนี่จับเพลินจนบอลหมดเลย (เล่นเกมแต่พอเพียง ระวังอุบัติเหตุจากการก้มหน้าไม่ดูตาม้าตาเรือนะครับ ย่านท่าเรือไม่ดูตาเรือแล้วเดินตกทะเลจริงๆ นะ)

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกัน Pikachu Overload ผู้อ่านที่ได้ไปมาแล้ว หรืออยากไป หรือไม่ได้มีโอกาสได้ไปแต่ดูโพสต์นี้แล้วก็อยากไป ก็ศึกษาข้อมูลและตารางกิจกรรม ถ้าโชคดีอาจจะได้เจอเหล่าปิกาจูก็ได้ครับ เจอแล้วก็ลองจับความนุ่มของเจ้าปิกาจูดูครับ (คำเตือน : ระวังไฟช็อต 100000 โวลต์ อะจ๊ากก)
(14 ส.ค. 2560 ตอนสี่โมงเย็นมีพาเหรดใหญ่ครับ)


WORKETA
13/08/2560

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น