18 ธ.ค. 2560

อากาศหนาวๆ ซุปข้าวโพดสักกระป๋องไหมครับ

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน


   หมดหน้าใบไม้ร่วง และเข้าสู่ฤดูหนาวกันอีกแล้วครับ สำหรับคนที่อยู่ที่ญี่ปุ่น หรือกำลังวางแผนจะมาญี่ปุ่นในช่วงปีใหม่ก็เตรียมตัวกับอากาศหนาวตอนเย็นๆ และตอนเช้าไว้นิดนึงครับ และรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ
   และสำหรับใครที่กำลังต้องการอะไรอุ่นๆ แก้หนาว ที่นี่จะมีตู้กดน้ำซึ่งไม่ได้มีทั้งน้ำเย็นรีเฟรช แต่มีเครื่องดื่นอุ่นๆ ให้บริการด้วยครับ
ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามันทำงานอย่างไร แต่พอหน้าหนาวมันก็จะเปลี่ยนเครื่องดื่มบางส่วนเช่น ชา กาแฟ เป็นเครื่องดื่มร้อนครับ
   แต่ที่ญี่ปุ่น มีเครื่องดื่มกระป๋องที่ชวนให้พวกเราตื่นตาตื่นใจกันไม่น้อย อย่าง
"ซุปข้าวโพด" นั่นเองครับ วันนี้เราจะมาแนะนำรีวิวซุปข้าวโพดแต่ละยี่ห้อที่พบได้ตามตู้กดกันครับ
ก่อนอื่นอยากให้ผู้อ่านทราบว่าตู้กดน้ำของที่นี่นั้นมีหลายบริษัท ซึ่งแต่ละบริษัทก็จะขายเครื่องดื่มของบริษัทตัวเองเป็นหลักครับ

   อันดับแรกขอแนะนำซุปข้าวโพดที่น่าจะเจอได้บ่อยที่สุดของ Pokka Sapporo กันก่อนครับ เจอได้บ่อยมากทั้งตามร้านสะดวกซื้อ(ที่ไม่ใช่ตู้กด) และมักจะเจอในตู้กดของสถานีรถไฟเครือ JR-East ครับ ภาพนี้แสดงให้เห็นว่า...คุณอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ แต่คุณก็เจอมันที่สถานีรถไฟครับ 555 รสชาติโดยรวมกลมกล่อม เม็ดข้าวโพดหวานอร่อยกำลังดี โอเคครับ
   ต่อมาเป็นซุปข้าวโพดกระป๋องของยี่ห้อ Dydo ครับ ตู้กดน้ำยี่ห้อ Dydo เจอได้ตามท้องถนนทั่วไป หรือตามสถานีรถไฟในเขตเมืองก็เช่นกันครับ ส่วน JR-East ที่กล่าวไปเมื่ออันแรกนั้นมีตู้กดน้ำหลายยี่ห้อ ทำให้เราสามารถเจอได้ทั้งสองยี่ห้อในสถานีเดียวกันครับ (แต่จะไม่เจอตู้กดเดียวกัน) จุดเด่นของกระป๋อง Dydo ที่ไม่เหมือนยี่ห้ออื่นคือมีฝาเปิดแบบเกลียว ซึ่งขจัดปัญหาเม็ดข้าวโพดติดปากกระป๋องครับ (เวลากินแล้วแบบ...เม็ดข้าวโพดมันชอบติด แล้วคุณจะรู้สึกเสียดายเพราะกินเม็ดข้าวโพดไม่หมด555) เรื่องรสชาตินั้น ไม่ค่อยกลมกล่อมเท่าอันแรกครับ ส่วนเม็ดข้าวโพดจะออกกรอบๆ ไม่หวานเท่าไหร่ครับ
อันนี้เป็นซุปกระป๋องของ Asahi หาเจอได้ตามข้างทางครับ แต่อาจจะไม่ได้อยู่ในเมืองหรือในที่เด่นสักเท่าไหร่ รสชาติก็คล้ายๆ กับอันบนสุดครับ แต่ผมว่าอันบนสุดอร่อยกว่าครับ
ต่อมาเป็นของ Itoen Corn potage เข้มข้น? ครับ ไม่ได้มีรสหวานอย่างเดียว แต่จะมีรสออกอุมามิ (ถ้าให้ผมบอกตรงๆ รสของผงชูรส)อยู่ด้วยครับ (มันต้องใช่แน่ๆ และมันอร่อยนะ...) ลักษณะพิเศษของมันอยู่ที่กระป๋องจะมีส่วนเว้าลงไปอยู่ครับ ลองดูดีๆ เขาบอกว่าจะช่วยให้เม็ดข้าวโพดไม่ติดกระป๋องครับ ผมเองก็ไม่ทราบว่ามันมีกลไกอย่างไร
อันนี้น่าจะเป็นของ Coca-Cola ครับ เจอได้ที่ตู้กดของโคคาโคล่าบางตู้ครับ อันนี้รสจืด จืด แต่ข้าวโพดจะกรอบกว่าอันอื่นนิดนึงครับ (สุดท้ายก็จืด)
   และต่อมาคุณก็จะสังเกตว่าข้างๆ ซุปข้าวโพดจะมีซุปอย่างอื่นขายด้วยเช่นกัน มีทั้งซุปมิโสะหอยเข้มข้นเท่ากับหอย 70 ตัว แต่ขอบอกไว้แค่นี้ว่ามันเค็มมากครับ
ส่วนที่ผมกำลังถืออยู่นี้คือซุปฟักทองยี่ห้อเดียวกับอันแรก (Pokka Sapporo) ...แต่ทำไมมันเป็นแบบปากกว้างเหมือนของ Dydo นะ...? อืม... มันก็ได้ความเป็นซุปฟักทองมากทีเดียวครับ แต่มันจะไม่หวานเหมือนกับซุปข้าวโพดครับ

เป็นอย่างไรกันมั่งครับ เครื่องดื่มร้อนๆ ช่วยให้ผู้อ่านได้อุ่นขึ้นกันบ้างหรือยังครับ ผู้ที่เคยลองดื่มซุปข้าวโพดกระป๋องแล้วถูกใจกระป่องไหนก็บอกมาได้เลยครับ

บทความเกี่ยวข้องที่น่าสนใจ

อากาศหนาวๆ รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ
WORKETA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น