14 ก.พ. 2558

พาชม light illumination ที่ใหญ่ที่สุด : Sagamiko resort pleasure forest light illumination.

   สวัสดีวันวาเลนไทน์ครับทุกๆ ท่าน วันนี้จะขอโพสต์เกี่ยวกับวันวาเลนไทน์หน่อยละกันครับ ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนว่าหน้าหนาวในญี่ปุ่นมักจะมีการประดับประดาไฟสวยงาม เรียกกันว่า 'Light illumination' นั่นเองครับ ที่ไทยเองก็มีการประดับไฟสีเหลืองสวยงามตามต้นไม้ในช่วงเดือนธันวาคมเช่นกันครับ ใกล้ๆ กับสตูดิโอพระนครหละครับ เราก็จะเรียกต้นไม้เหล่านี้ว่า 'ต้นมะไฟ' (มันเป็นอุบายหลอกเด็ก555) ส่วนเมื่อได้มีโอกาสมาญี่ปุ่น และเมื่อผมใช้กล้อง DSLR ก็ได้มีโอกาสถ่ายภาพสวยๆ พอสมควรครับ ไฟประดับของญี่ปุ่นนั้นมักจะชอบไฟสีฟ้าๆ เป็นส่วนใหญ่ ยกตัวอย่างที่ผู้อ่านอาจจะคุ้นหูกันบ้างอย่างเช่น Tokyo midtown กับที่อื่นๆ ที่ตกแต่งเป็นสีฟ้า(เท่าที่ผู้เขียนเคยไป)เช่น Meguro river และรวมถึงสถานที่ที่ผมจะ
แนะนำในวันนี้ด้วยครับ





   ผมเองก็ไม่อยากบอกหรอกว่าตอนแรกผมไม่รู้จัก จนกระทั่งผมก็ไปกินร้านอาหารจีนร้านประจำ แล้วเขาแจกบัตรลดมา ผมก็ดูว่ามันคือสถานที่ไหน แล้วก็... ไปตามบัตรลดครับ!
   สถานที่นี้มีชื่อว่่า Sagamiko resort pleasure forest เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่อยู่นอกเมืองโตเกียวครับ ตอนกลางวันก็เป็นเครื่องเล่นต่างๆ มีที่พักแคมป์ด้วยครับ เป็นที่เที่ยวสนุกๆ สำหรับครอบครัว ส่วนตอนกลางคืนในฤดูหนาว ก็อาศัยพื้นที่ทำเป็น Light illumination ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดด้วยหลอดไฟประดับถึง 5 ล้านดวง หลากหลายสี รูปแบบ สามารถเพลิดเพลินได้ไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงเลยทีเดียวครับ
   One of the biggest night light illumination in Japan. 'Sagamiko resort pleasure forest' , an hour from Tokyo with 5 million light bulbs on the hills.
ภาพถ่ายเมื่อกลางเดือนมกราคม 2558
เริ่มเปิดไฟตั้งแต่ 5โมงเย็น ยังไม่มืดเท่าไหร่ครับ
(เดือนกุมภาพันธ์เริ่มเปิด 17:30, มีนาคม 18:00,เมษายน 18:15)
Photos were taken in Jan 2015 (Light-up time: February 17:30, March 18:00, April 18:15)
   ก็เหมาะกับการมาเดินเล่นชมความสวยงามในฤดูหนาวครับ อากาศค่อนข้างหนาวนิดนึงครับ จะมีเส้นทางเดินขึ้นไปตามเนิน แล้วจะวนกลับมาเรื่อยๆ ครับ ผู้เขียนเองเป็นคนเดินเร็วแต่ก็...ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมงในการเดินครับ(ไปไม่ครบอีกต่างหาก) เชื่อว่าคนอื่นๆ จะใช้เวลาเพลิดเพลินมากกว่านี้ นอกจากนี้จะมีเก้าอี้กระเช้าขึ้นไปบนยอดเนิน(ค่ากระเช้า 500?) ก็มีไฟอีก แต่ผมไม่ได้ขึ้นไปครับ..
เปิดให้เข้าชมทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุด ได้ถึง 12 เมษายน 2558 ครับ
Open every Fri - Sun and holidays until 12 Apr 2015
   อ๊ะ..อย่าลืมจ่ายค่าไฟครับ คนละ 600 เยน เด็ก 400 เยนครับ (ค่าเข้าตอนกลางคืน)
Entrance fee (nighttime) 600 for adult and 400 for children (under 12)
Website link (Eng) / Website link (Jap)

Access by JR Chuo line Sagamiko sta. (from Tokyo, change train at Takao) and take a "Mikage 三ヶ木" bound bus, get off at Pleasure forest stop (プレジャーフォレスト前)
  เดินทางได้โดย JR Chuo line ลงที่สถานี Sagamiko (เปลี่ยนรถที่ Takao) จากนั้นนั่งรถเมล์สายที่ไป Mikage ลงที่ป้าย Pleasure forest
-->Bus from Sagamiko sta. timetable
<--Bus to Sagamiko sta. timetable One-way 200
The bus maybe crowd รถบัสอาจแน่น

>>> ต่อจากครั้งที่แล้วที่เราพาชมรถไฟ Maglev ถ้าจะไปดูแม็กเลฟถึงบ่ายสาม ขากลับก็สามารถแวะที่นี่ได้ครับ (เส้นทางเดียวกัน) โดยใช้ตั๋วพิเศษวันหยุด Odekake pass ก็คุ้นราคาครับ
Inside Tokyo --> Otsuki --> Maglev center
--> Otsuki --> Sagamiko --> Light illumination

Sample photos รูปตัวอย่าง






ขอบคุณที่ติดตามครับ มีข้อสงสัยสอบถามทางอีเมลได้ครับ (ตอบเท่าที่ตอบได้)
worketadirect(@)gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น