16 ม.ค. 2561

กินซิซซ์เล่อร์...ที่ญี่ปุ่น

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน

ใครชอบทานซิซซ์เลอร์ยกมือขึ้น!!!
ตอนปีใหม่ผมได้มีโอกาสไปทานซิซซ์เลอร์...ในรอบปีครึ่งได้มั๊งครับ...
แต่เอ๊ะ...ทำไมไม่ค่อยคุ้นกับร้านในภาพเลย..
ใช่ครับ ผมกลับไทยเฉพาะช่วงเดือนกรกฎาคม ส่วนปีใหม่ผมก็ไม่ได้กลับไปที่ไทยครับ
นั่นหมายความว่า...?
...ใช่แล้วครับ นี่คือซิซซ์เลอร์ที่ญี่ปุ่นครับ!!!
เอ๊ะ...หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อน วันนี้ผมก็เลยขอมารีวิวให้ผู้อ่านได้รับชมกันครับ

จริงๆ ผมก็สังเกตอยู่นานแล้วว่าที่โอไดบะมีร้านนึงเขียนว่า Sizzler ผมก็คิดในใจว่า...มันเป็นอันเดียวกับที่เราคุ้นเคยกันรึเปล่า และผมก็เห็นอยู่อีกที่นึง และคอนเฟิร์มได้ว่านี่คือ Sizzler ของออสเตรเลียที่มีสาขา(และได้รับความนิยม)ในไทยนั่นเองครับ
(คลิกที่ภาพเพื่อดูรูปขนาดเต็ม)


และบรรยากาศในร้านก็จะมีลักษณะแบบเดียวกัน ก็คือ"สลัดบาร์" นั่นเองครับ
สลัดบาร์ที่นี่จะมีสลัดหลากหลายน้อยกว่าที่ไทยนิดนึงครับ แต่บางส่วนจะถูกแทนที่ด้วยบางอย่าง เช่นข้าวแกงกะหรี่(สไตล์ญี่ปุ่น) สปาเกตตี้ กับทาโก้(Tacos)ครับ

 มีแผ่นแป้งทาโก้กับเครื่อง ก็โอเคครับ
กับบางอย่างที่เหมือนกับร้านตักทานทั่วๆ ไปในญี่ปุ่นคือเครื่องดื่มรีฟิลครับ แน่นอนว่าที่นี่ก็มีให้เลือกสำหรับเฉพาะทานสลัดบาร์ไม่อั้นเหมือนที่ไทยครับ และจะมีเพิ่มสำหรับกลางวันวันธรรมดา (ช่วงเวลาที่ผมไปกินพอดี) คือสลัดบาร์แบบประหยัด จะตักได้เพียงสองจาน ขนมหนึ่งถ้วย กับเครื่องดื่มหนึ่งแก้วครับ
ขนมที่สาขาญี่ปุ่นจะหลากหลายกว่าครับ ไม่มีมูสเป็นถ้วยๆ แต่จะมีทั้งเค้กชิ้นเล็กๆ พายแอปเปิ้ล(Apple crumble) และซอฟท์ครีมรสนมกับรสช็อคโกแล็ตครับ(ภาพเอามาผสมๆ กัน555)

เข้าเรื่องกันดีกว่าครับ
สเต็กครับ...ที่นี่จะแบ่งเมนูเป็นวันธรรมดากลางวัน ดินเนอร์ และวันหยุด (ไม่แน่ใจว่าแบ่งหรือเปล่า)ครับ สำหรับที่ผมไปกินวันธรรมดากลางวันนั้นจะมีสเต็กราคาตั้งแต่ 900 ถึงเกือบๆ 2000 เยนครับ ซึ่งราคานี้ไม่รวมสลัดบาร์ครับ
ทีนี้ก็จะสามารถเพิ่มสลัดบาร์ได้สองแบบคือ
1. สลัดบาร์จานเดียว (420เยน)
2. สลัดบาร์ตักไม่อั้น (950เยน)
เนื่องจากมื้อกลางวันไม่ค่อยมีเมนู เลยขอสั่งเมนูสเต็กเนื้อ(140กรัม)ดูละกันครับ
จานขนาดพอประมาณครับ ลองเทียบด้วยขนาดนาฬิกาข้อมือครับ(ขออภัยมีของเปรียบเทียบแค่นี้..) ส่วน side order จะเป็นมันบด(ที่ไทยจะเป็นข้าว) เฟร้นฟรายส์ กับมันอบ ครับ กินที่ไทยส่วนใหญ่ผมก็สั่งมันอบครับ ส่วนจานด้านหลังเป็นสลัดบาร์ที่ตักมาตอนนั้นครับ
และสิ่งสำคัญมากๆ ที่ขาดไม่ได้คือ
จานเอกลักษณ์ของซิซซ์เลอร์ ขนมปังชีสครับ ถ้าสั่งสลัดบาร์แบบประหยัดจะต้องจ่ายเพิ่มชิ้นละ 50 เยนครับ ส่วนแบบตักไม่อั้น หรือที่ทานกับสเต็กนั้นขอได้...ไม่อั้นครับ อาจจะเป็นข้อดีกว่าที่ไทยนิดนึงตรงนี้ครับ ..ว่าแล้วก็ถ่ายรูปขนมปังกับสะพานแขวนของอ่าวโตเกียวหน่อยละกัน

ส่วนมื้อเย็นนั้นจะมีเมนูที่หรูและแพงกว่ากว่ามื้อกลางวันครับ แต่ไม่ต้องตกใจเพราะว่าราคาสเต็กมื้อเย็นนั้นรวมสลัดบาร์ไม่อั้นทุกจานครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้จากเมนูครับ -->สาขาโอไดบะที่ไปกินมา (เกาะ Odaiba)
Menu(PDF) : Weekday lunch / Dinner (ขออภัยหากข้อมูลในโพสต์นี้ไม่ตรงกับเมนูในลิงก์ครับ)

สรุปสั้นๆ สั้นมากที่สุด : กินที่ไทยอร่อยกว่าถูกกว่าเมนูหลากหลายกว่าครับ อ่านโพสต์นี้ที่ผมรีวิวพอครับ ถ้ามาเที่ยวญี่ปุ่นเอาเวลา(และสตางค์)ไปกินอย่างอื่นดีกว่าครับ
สรุปละเอียด แยกข้อดีข้อเสีย
++ สลัดบาร์มีหลากหลายมากกว่าสลัดครับ รวมไปถึงเครื่องดื่มรีฟิล ซอฟท์ครีม ขนม
++ อยากกินขนมปังขอได้ไม่อั้น หรือจ่ายตังเพิ่ม50 เยนสำหรับคนที่ไม่ได้กิน Full salad bar
++ สเต็ก...รสชาติโอเคครับ
-- เพราะสลัดบาร์ถูกแทนที่ด้วยอย่างอื่น (ถ้าจะกล่าวง่ายๆ ถูกปรับแต่งให้เข้าเป็นบุฟเฟ่ต์กึ่งญี่ปุ่นครับ) เลยทำให้สลัด ผักสด มีน้อยกว่าที่ไทยนิดนึงครับ
-- ราคา... สเต็กจานเดียวมื้อกลางวันไม่รวมสลัดบาร์ กิน Combination ที่ไทยได้สบายๆ
-- สาขามีเฉพาะในโตเกียวและข้างเคียง แต่มีน้อย(มาก)ครับ ที่หาง่ายที่สุดคงจะเป็นที่โอไดบะ Aqua city กับที่โอชิอาเกะ (ด้านหลังของโตเกียวสกายทรี จะเจอตึกนึงมองไปที่ชั้น 5 จะเห็นป้าย Sizzler ครับ)
ปิดท้ายด้วย sizzler ที่ไทยครับ

WORKETA
สุดท้ายก็อยากจะบอกนิดนึงครับ...
ผมเองอยู่ญี่ปุ่นมาสี่ปี กินอะไรมาหลายอย่าง แต่กลับไม่ค่อยได้มีโอกาสรีวิวเลยครับ ถ้ามีเวลาก็จะมาเริ่มรีวิวของกิน...บ้างในบล็อกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น